Aš elska nįungann vin sinn

Hjarta

Mér datt i hug aš skrifa ašeins um umgengnisvenjur og oršręšur fólks viš annaš fólk. Eins og allir vita er mjög algengt aš Ķslendingar kalli hvorn annan elskan og elskuna sķna, įn žess sį sem fyrir žessu veršur sé kunnugur eda tengdur viškomandi į nokkurn hįtt.

Ég hef alla tiš sagt elskan viš fjölskylduna mina og vini, en aldrei misst mig ķ aš segja žaš viš fólk sem ég žekki ekkert, enda alin upp viš aš slikt sé ókurteysi, žaš hefši neikvęša merkingu, og hrekk žvi oft illilega viš žegar eg uppgötva aš einhver sem eg žekki ekki baun er farinn ad kalla mig elskuna sina sisvona upp śr žurru.

Ķ fyrsta skipti sem žaš geršist lį eg a spitala eftir uppskurš, u.ž.b. 40 įra gömul, žegar hjśkrunarkonan kemur askvašandi inn a stofuna, veifand nęturgagni einu miklu, og segir "heyršu elskan, eigum viš ekki aš reyna aš setjast fram a rśmstokkinn og pissa ašeins"? Af minni miklu ókurteysi varš mér aš orši "žś skalt prófa, en eg ętla fram a salerniš". Veslings konunni daušbrį, liklega svona įlika og mér žegar hśn kalladi mig, blįókunnuga manneskjuna, elskan.

Eftir žvi sem įrin hafa lišiš verdur žaš sifellt algengara aš žessi "titill" sé notadur a mig, og nś hefur oršiš vinan bęst viš, viš litinn fögnuš undirritašrar.

Sumum kann eflaust aš finnast indęlt aš mašur og annar, sem žeir žekkja ekki neitt, noti žessi "vingjarnlegu įvörp", en mér finnst žaš óžolandi, žetta fólk er komiš inn fyrir landhelgislķnuna hjį mér.

Ķ ljósi žess hversu algengt žetta er oršiš mun ég af veikum mętti reyna aš umbera žetta, žaš sem ég į eftir eftir ólifaš, sem veršur varla lengi, sökum žess hversu mjög ég lęt žetta fara i taugarnar į mér.

Žaš virkar į mig eins og ég sé oršin ósjįlfbjarga og fólk sé aš sżna gamlingjanum einhverja gęsku meš žvi aš tala nišur til hans. Gamalt fólk og sjśklingar er ekki börn.

Eg segi bara eins og róninn sem stóš blindfullur i Austurstręti foršum og sagši viš lögguna "eg er engin andskotans elska og žvi sķšur vinur ykkar, žó žiš séuš svo sem įgętir elskurnar minar".

Žaš aš vera elskulegur getur nefnilega virkaš virkilega stušandi į žann sem fyrir elskulegheitunum veršur.

Elskuleg alvöru elsklegheit eru įkaflega elskuleg, eša žannig, en žau sem ekkert liggur į bakviš eru ekkert elskuleg aš sama skapi, enda žekkjum viš öll fölsk bros og ķsköld augu žess sem meinar ekkert annaš en aš hafa sitt fram, eins og t.d. aš reka einhvern gamlingjan į elliheimili ķ rśmiš, žegar hann langar bara til aš fį aš sjį restina af sjónvarpsžętti sem hann er aš horfa į, eša eitthvaš įlķka. Žarna er aš mķnu viti įkaflega illa fariš meš hugtök, sem viršast žvķ mišur oršin föst ķ mįlinu..

Ég held ég lįti stašar numiš aš sinni, enda enginn aš vasast ķ mér, en samt get ég ekki aš žvķ gert hversu hvimleiš mér finnast oršin ELSKAN og VINAN, žar sem žau eru sögš "innan landhelgi", į röngum staš viš rangt fólk.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsdķs Siguršardóttir

Śff hvaš ég skil žig, er viss um aš ég mun bregšast illa viš žegar unga fólkiš ferš aš nota žetta į mig, hef sloppiš ennžį, mun vķsast svara snaggaralega til baka, en faršu vel meš žig "elskan" og glešilegt nżtt įr. 

Įsdķs Siguršardóttir, 28.12.2012 kl. 20:55

2 Smįmynd: Bergljót Gunnarsdóttir

Takk "vinan" og sömuleišis "elskan".

Hafšu žaš virkilega gott og skemmtilegt um įramótin.  

Bergljót Gunnarsdóttir, 28.12.2012 kl. 23:35

3 Smįmynd: Ingibjörg Axelma Axelsdóttir

Ég nota svona blķšuhót ķ oršum bara viš manninn minn og börnin okkar, og reyndar góša vini ķ sumum tilfellum.

Alveg sammįla žér aš žegar ókunnugir nota žetta žį öšlist žetta frekar neikvęša merkingu, og verši jafnvel pķnu "skķtugt", farandi alfariš eftir žvķ hver noti žaš og ķ hvaša samhengi.

Ingibjörg Axelma Axelsdóttir, 29.12.2012 kl. 03:22

4 identicon

Ķslendingar męttu sżna hver öšrum meiri viršingu. Allir samborgarar okkar og ķbśar žessarar jaršar eiga nįkvęmlega sama rétt į nįkvęmlega sömu viršingu. Einungis smįsįlir fara ķ manngreinarįlit, ašrir vanda framkomu sķna og eru alžżšlegir viš alla og sżna öllum sömu framkomu, nema aušvitaš sķnum nįnustu. Žetta er žaš sem skilur aš fįgaša manneskju meš klassa og žvķ sem sumir nefna skrżl, en fallegra er aš nefna óžroskašar, ófįgašar og menningarlega fįtękar manneskjur, hvort viškomandi fer ķ manngreinaįlit eša ekki, hvort viškomandi sżnir afgreišslukonunni ķ Bónus minni viršingu en forsętisrįšherranum, eša ekki. Afar fįtt annaš sker śr um hvor manntegundin sé žarna į feršinni. Į Ķslandi höfum viš ekki lengur žéranir og annaš til aš skilja aš ókunnuga og okkar nįnustu. Žessu fylgja margir kostir, en žvķ ašeins aš menn vandi framkomu sķna enn betur og sżni viršingu sķna fyrir mešborgarnum meš įkvešnu fasi, raddblę og andlegu višmóti. Indverjar nota kvešjuna "Namaste", sem merkir "ljósiš ķ mér sér ljósiš ķ žér" viš ókunnuga, sem merkir "Ég žekki žig ekki, en ég veit žś ert jafningi minn aš flestu leyti og aš žś ert einhvers virši". Gyšingar segja "Shalom" og Arabar "Salaam", sem merkir "frišur", en žżšir ķ reynd žaš sama og Namaste. "Halló" og "hę" eru aftur į móti kvešjur sem eflaust höfšu mikla og djśpa merkingu, en hśn hefur skolast til og er aš mestu horfin. "Sęl og blessuš"/ "Sęll og blessašur" er aftur į móti góš kvešja, en hśn merkir ķ reynd žaš sama og žessar austurlensku kvešjur allar saman: "Ég ber viršingu fyrir žér og žó ég žekki žig ekki, óska ég žér alls góšs, afžvķ ég veit aš žś ert aš flestu leyti jafningi minn, eins og ég, og ef ég žekkti žig bara nógu vel žį žętti mér vęnt um žig". Bara žaš eitt aš nota slķkar kvešjur meir og hinar merkingarsnaušari minna myndi lyfta samfélaginu į hęrra plan og fękka tķšni žess aš įstarorš séu notuš sé hįšsglósur eša til aš fęra einstaklinginn į lęgra plan, eins og stundum er meš "vinan". Bera veršur žó viršingu fyrir žvķ aš sumir nota žetta orš og meina gott eitt, og į žessu er menningarmunur, til dęmis eftir kynslóšum, aldri og öšru. Rķgfulloršinn mašur utan af landi frį įkvešnum bęjarfélögum sem notar žetta meinar gott eitt meš žvķ, og myndi nota žaš žó hann vęri aš tala viš forsętisrįšherrann.

Tilda (IP-tala skrįš) 29.12.2012 kl. 05:28

5 Smįmynd: Sigurbjörg Eirķksdóttir

GLEŠILEGA JÓLAREST ELSKU BEGGÓ MĶN. Ég vona aš ég sé ein af žeim sem mį nota žetta orš. En ég er sammįla žér aš oršiš missir mikiš merkingu sķna sé žaš ofnotaš. Gunni sendir žér elskulegar kvešjur.

Sigurbjörg Eirķksdóttir, 29.12.2012 kl. 11:35

6 Smįmynd: Bergljót Gunnarsdóttir

Mér sżnist aš allir sem hafa lagt orš ķ belg hér skilji hvaš ég er aša fara, og finnst žaš vel, og takk fyrir innlitiš öllsömul.

Elsku hjartans Silla vinkona mķn. Kallašu mig bara allt sem žś vilt og žér finnst ég eiga skiliš, žar veršur enginn hugtakaruglingur. Skilašu hjartans kvešju til Gunna. Žaš vill svo til aš ég elska ykkur bęši og bara töluvert. 

Bergljót Gunnarsdóttir, 30.12.2012 kl. 02:45

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband